Tuesday, March 31, 2015

Phượt bằng xe buyt, tại sao không?

Rất dễ dàng và tiện lợi cho các bạn trẻ có thể đi phượt dọc Việt Nam bằng các hãng xe buýt mở (open bus). Tuy là nỗi ám ảnh cho nhiều người nhưng với những gợi ý sau, hãy cân nhắc lại suy nghĩ của mình.

Bài đăng liên quan
Đi phượt bằng xe khách có thể nói là một điều gì đó rất "thiền" khi bạn bỗng chẳng là ai trong số vô vàn khách du lịch, sẽ tránh xa tất cả những buồn phiền của cuộc sông hàng ngày. Bạn sẽ được chìm đắm trong một cuốn sách yêu thích, kiên nhẫn và chờ đợi trong thư thái những dặm đường lướt qua bên ô cửa kính ô tô. Phượt bằng xe buýt không tốn kém, rất linh hoạt mà gần như bạn có thể đến được mọi miền của đất nước.


Một hành trình thật khác.

Trước khi mua vé hãy đảm bảo rằng bạn đang được sử dụng các lợi ích nhiều nhất. Học sinh, sinh viên, người cao tuổi thường là các đối tượng được nhận ưu đãi giảm giá. Vé xe càng mua sớm thì càng có cơ hội giá tốt so với mua sát ngày, sát giờ.Hãy chắc chắn về thời gian xe sẽ chuyển bánh để tránh bị nhỡ chuyến. Nếu bạn là một người ưa quanh quẩn và du lịch tự do, cân nhắc về việc mua hai chiếc vé một chiều sẽ tiết kiệm được một khoản cho bạn. 


Hãy nhớ giờ xe chuyển bánh nhé!


Khi chọn một chỗ ngồi, hãy tìm một chỗ thực sự phù hợp cho mình. Ghế hàng cuối thì không thể ngả ra được. Nếu bạn muốn đọc sách thì tránh những hàng đầu vì không có đèn. Còn nếu bạn là người thường xuyên trở mình, lúc tỉnh lúc mơ thì hãy chọn hàng ghế sát lối đi để tránh làm phiền người khác. Còn ngược lại, nếu bạn là kiểu người chỉ muốn nằm im một chỗ, hoặc ngủ li bì, hãy ngồi sát với cửa sổ để không ai làm phiền bạn quá nhiều.Tôi luôn khuyên bạn nên làm bạn trò chuyện với phụ xe hoặc lái xe. Vì họ không được phép nói chuyện với khách trong suốt hành trình nên hãy tranh thủ trò chuyện với họ trước chuyến đi hoặc tại các điểm dừng. Như vậy, nếu có điều gì bất trắc hoặc cần lưu ý, bạn sẽ được cảnh báo hoặc giúp đỡ rất nhiều.


Chỗ ngồi phù hợp vì đây là một hành trình rất dài.

Trong suốt quá trình xe dừng để lau dọn và bảo dưỡng, mọi người sẽ được yêu cầu xuống xe. Bạn có thể để hành lý trên xe nhưng phải luôn ý thức rằng nhà xe không chịu trách nhiệm với những món đồ đó. Ít nhất hãy chắc chắn đừng để đồ đạc trên sàn vì có thể, nhân viên lau dọn sẽ chẳng thèm quan tâm mà dọn bay chúng ngay.


Nhớ canh chừng xe của bạn tại mỗi điểm dừng.

Tại bất cứ điểm dừng nào, xe buýt hoàn toàn có thể chuyển bánh mà không cần biết bạn đã có mặt trên đó hay chưa. Hãy hỏi taì xế về khoảng thời gian họ sẽ dừng ở trạm để chắn chắn bạn có mặt trên xe đúng giờ. Đừng đi lang thang đâu đó quá xe vị trí đỗ xe để có thể quan sát được. Đa phần cấc điểm dừng ngắn hạn sẽ chỉ đủ cho bạn đi vệ sinh và mua chai nước. Còn khi đã dừng ở một nhà hàng lớn thì bạn có thêm thời gian để ăn một bát phở chẳng hạn. Tôi khuyên bạn nên hỏi số điện thoại của tài xế để đề phòng trường hợp bạn bị lạc hoặc không nhận ra xe của mình. Nhớ biển số xe cũng là một ý kiến không tồi.


Xe buýt có thể dừng lại ở bất cứ điểm nào trên hành trình.

Một ưu điểm của du lịch bằng xe buýt là bạn có thể dừng lại ở bất kì điểm nào trên hành trình. Tuy nhiên hãy cân nhắc khả năng của bạn rằng có nên dành cả ngày để thăm quan một thị trấn xinh đẹp rồi tiếp tục hay ở lại thêm một đêm tại một thành phố thú vị trước khi tiếp tục hành trình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có thông tin và các giấy tờ đầy đủ và cần thiết để có thể tiếp tục chuyến đi khi bạn mong muốn. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn hãy ý thức một điều rằng dù đã có vé để tiếp tục hành trình thì khi quay lại, chiếc ghế chúng ta đã ngồi ở vị trí đó hoàn toàn có thể thuộc về người khác theo nguyên tắc "đi ăn cỗ về mất chỗ".

Hãy thử sống khác một lần, đi khác một lần xem trải nghiệm bạn đem lại gì nhé.

Nguồn: Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites